Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Chia sẻ tài liệu băng đĩa trang web và kinh nghiệm để tự học tiếng Đức khi không có điều kiện đến trung tâm

Trên blog trung tâm gia sư tiếng Đức Hà Nội có bạn nữ đăng câu hỏi:
Em chào các anh chị trong hội ạ!
Do điều kiện và hoàn cảnh em không thể đi đến trường hay trung tâm gia sư để học tiếng Đức được, nhưng em rất muốn học tiếng ạ. Tiếng Đức với em như 1 tờ giấy trắng vậy, Anh chị nào biết có tài liệu hay băng đĩa, trang web và kinh nghiệm nào để có thể tự mày mò học chỉ giúp em với ạ.
Em cảm ơn các anh chị nhiều, chúc anh chị những ngày cuối tuần vui vẻ, hạnh phúc ạ!

Một số bạn gia sư tiếng Đức đã chia sẻ kinh nghiệm với bạn.
Em vào trang mạng babbel nhé, một trang rất hay chia sẻ cách học và có nhiều video hay cho em học.

Trước mình cũng tự học tiếng đức. Bạn lên Youtube gõ tâm nguyễn. Chị này hướng dẫn học từ đầu luôn. Page này chị cẩm chi hướng dẫn ngữ pháp rất chuẩn nữa luôn. Ngoài ra có dw(dot)com. sách ngữ pháp thì mua quyển A Grammatik của Schubert. Trên mạng hình như cũng có link down. Nếu bạn chăm làm quyển này ngữ pháp cực vững luôn. Apps trên đt thì bạn có thể tham khảo Memrise. Mình trước học theo linh tinh nhiều nguồn lắm nhưng đây là những nguồn chất lượng sau thời gian học mình rút ra đc. Hi vọng giúp đc bạn. Viel Erfolg cố lên.

Việc cơ bản nhất của việc học tiếng là bạn nên học theo 1 giáo trình. Trong giáo trình họ đã có thiết kế cụ thể quét tương đối đủ các chủ đề thông dụng của cuộc sống, các nội dung ngữ Pháp từ dễ tới khó. Học hết trình độ dễ thì lại nhảy lên tiếp trình độ cao hơn để học. Thường khi tự học cuối mỗi bài mình hay tự hệ thống lại nội dung từ vựng, ngữ Pháp để nhớ lâu hơn và khi cần xem lại cũng dễ hơn.

Ngữ Pháp tieng Đức khá phức tạp nên việc học 1 lần nhớ ngay các qui tắc là không thể, chắc chắn sẽ học, quên, học lại, lại quên, lại học lại tiếp... Cứ như vậy chắc khoảng 10-20 lần mới nhớ chắc chắn được. Vậy nên ngoài sách giáo trình ra mình hay có 1 vài quyển ngữ Pháp, chỗ nào mà quên là phải giở sách ra đọc lại và làm lại bài tập. Thường mình đi dạy gia sư tiếng Đức tại nhà trước đây khuyên các bạn học sinh của mình không bao giờ viết vào phần bài tập của sách mà hay viết ra vở, để lần sau có quên kiến thức thì lại luyện lại, làm lại các bài tập đó.

Tiếp tới là phải tăng vốn từ vựng. Chỉ có cách là phải đọc nhiều, nghe nhiều. Khi trình độ còn thấp thì nên đọc truyện cho trẻ em, vì các truyện này họ thường viết với cấu trúc ngữ pháp đơn giản dễ hiểu. Khi trình độ cao hơn có thể đọc báo, bạn đầu bạn có thể cảm giác nó rất khó nhưng kiên trì tra từ điển rồi dần dần sẽ hiểu. Ngoài ra thì bạn nên tối đa hoá việc tiếp xúc với tiếng Đức trong cuộc sống thường ngày. Đi trên tàu bạn có thể bật điện thoại lên nghe radio. Về nhà thì xem bản tin, xem các show truyền hình bằng tiếng Đức. Nói thật là từ ngày sống ở Đức mình rất ít xem phim hay đọc báo tiếng Việt.

Cuối cùng là kiên trì! Kiên trì! Kiên trì... n lần kiên trì, vì để học tiếng Đức giỏi quả thật là rất khó và đòi hỏi sự nỗ lực trong thời gian dài.

Một bạn cũng mới học chia sẻ mình cũng toàn nghe ,xem tiếng Đức hết mà già rồi chẳng biết nhiều

 
Scroll to top