Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Học tiếng đức dễ dàng hơn với TT gia sư tiếng Đức

Bạn cần bao nhiêu tiếng Đức?

Thông thường, các ngành học bằng tiếng anh sẽ ko yêu cầu bạn có kiến thức về tiếng Đức, thay vào đó yêu cầu bạn phải có kiến thức rất tốt về tiếng Anh. Trong khi đó, các ngành học bằng tiếng Đức thì: Các chuyên ngành khoa học xã hội yêu cầu bạn có kiến thức tiếng Đức cao hơn các chuyên ngành khoa học tự nhiên. Đồng thời những kĩ năng cần thiết nhất trong tiếng Đức là viết và nói.

Khả năng ngôn ngữ của bạn bắt buộc phải đủ để có thể hoàn thành một bài giảng, hay đủ để thảo luận trong một buổi hội thảo. Bạn có thể, hay đúng ra là phải hiểu được 1 văn bản khoa học. Bạn nên thử, trong khả năng của mình, tự trao đổi về một chủ đề khoa học và sau đó có thể tự mình viết lại vấn đề đó.

Đối với việc xin học, chắc chắn bạn phải cần chứng nhận về khả năng tiếng Đức của bạn. Tất nhiên đây không phải là lí do duy nhất để trả lời tại sao bạn nên học tiếng Đức. Sau khi thi đỗ, hoặc đã có kết quả kiểm tra tương ứng, thì bạn cũng đừng nên ngay lập tức vứt cuốn từ điển trong cặp của bạn đi.

Bạn có thể cải thiện tiếng Đức của mình như thế nào?

Đương nhiên, lý tưởng nhất là bạn học tiếng Đức một cách tốt nhất có thể tại đất nước của bạn. Ví dụ như tại các Viện Goethe. Các viện này có chi nhánh trên toàn thế giới. Cũng có rất nhiều phương án khác, nếu bạn muốn tiếp tục cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình tại Đức hoặc phải có một chứng nhận ở cấp độ cao hơn để xin giấy gọi nhập học.

Các trường Đại học tại Đức luôn có các khóa học tiếng Đức. Không phải tất cả, nhưng đa phần là mất học phí. Bên cạnh các khóa học tiếng kéo dài cả học kì thì cũng có những khóa học mùa hè. Chúng thường được bắt đầu vào khoảng giữa tháng Bảy và tháng Chín. Các khóa học này được tổ chức rất nhiều trên toàn nước Đức, ở mọi cấp độ.

Bên cạnh đó rất nhiều các Viện và các trường dạy tiếng có các khóa học tiếng Đức. Nhưng những nơi này, ví dụ như Viện Goethe hay các Trung tâm giáo dục, phần lớn là các trung tâm tư nhân. Các khóa học tại đây luôn phải đóng phí.

 
Scroll to top