Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Cách tự học tiếng Đức hiệu quả cho người mới bắt đầu và thông tin nhóm tự học tiếng Đức

Sử dụng ngôn ngữ đầu tiên của bạn để tìm hiểu về ngôn ngữ thứ 2

Tiếng Đức và tiếng Anh, cả hai đều thuộc ngôn ngữ cổ của Đức xen lẫn tiếng Latin và Hy Lạp. Có nhiều từ tương tự cho cả 2 ngôn ngữ. Ví dụ như: der Garten (vườn), das Haus (nhà), schwimmen (bơi lội), Singen (hát), braun (màu nâu) và ist ().
Tránh sự can thiệp ngôn ngữ

Học ngôn ngữ thứ 2, cũng tương tự như học ngôn ngữ đầu tiên của bạn, nhưng … có một sự khác biệt rất lớn. Khi học ngôn ngữ thứ 2 (tiếng Đức), thì chắc chắn rằng sẽ có sự can thiệp của ngôn ngữ đầu tiên(tiếng anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào). Bộ não của bạn luôn muốn quay trở lại dùng tiếng anh khi làm việc, vì vậy bạn phải chống lại xu hướng đó.

Học các danh từ và giới từ

Cũng như hầu hết các ngôn ngữ khác, khi học tiếng Đức bạn phải học danh từ và tính từ cùng một lúc. Không biết liệu một từ là der (masc.), die (fem.) hoặc das (neut.) có thể gây nhầm lẫn cho người nghe và làm cho bạn nói không chuẩn và không biết gì về tiếng Đức. Điều đó có thể tránh được bằng cách học das Haus hơn là chỉ Haus.

Dừng ngay việc dùng các công cụ để dịch

Dùng các công cụ để dịch chỉ là cách tạm thời. Dừng ngay việc nghĩ đến tiếng anh và cố gắng làm mọi việc bằng tiếng anh bằng mọi cách. Hãy nâng cao vốn từ vựng của bạn, bắt đầu bằng cách tự dịch bằng tiếng Đức. Hãy nhớ rằng: Người nói tiếng Đức không phải dịch khi họ nói. Bạn cũng nên như vậy.

Học ngôn ngữ mới là học theo suy nghĩ mới

Từ điển Anh – Đức

Bạn nên có một cuốn từ điển(tổi thiểu 40.000 mục) và bạn cần học cách sử dụng nó như thế nào. Cố gắng không hiểu theo từng chữ, và không chấp nhận bản dịch đầu tiên mà bạn thấy. Giống như trong tiếng Anh, hầu hết các từ có thể có nhiều nghĩa.

Học ngôn ngữ mới cần phải có thời gian

Học tiếng Đức hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng cần phải có thời gian dài, và phải giao tiếp bằng tiếng Đức hàng ngày. Bạn không thể học ngôn ngữ đầu tiên trong vòng vài tháng, vì vậy bạn không thể nghĩ sẽ học ngôn ngữ thứ 2 nhanh hơn được. Ngay cả một đứa trẻ cũng phải nghe rất nhiều trước khi biết nói. Không được nản nếu bạn thấy mình học chậm. Hãy sử dụng tất cả các tài liệu có thể giúp bạn nghe, nói, đọc, viết theo ý của bạn.

Trên đây là một số lời khuyên, hướng dẫn nhằm giúp các bạn học tiếng Đức hiệu quả hơn được gia sư tiếng Đức sưu tầm.

Dưới đây chúng tôi xin cung cấp thêm thông tin nhóm học tiếng Đức cho người mới bắt đầu. Các bạn nào mới học có thể lập những nhóm tương tự để giúp nhau học tiếng Đức tốt hơn. Gia sư tiếng Đức Hà Nội

Tuy nhiên topic lập từ năm 2006, nên giờ bọn e kô có cơ hội tham gia nữa rùi mà topic cũng khá dài nên không tiện theo dõi. Em cũng đã đọc đầy đủ tất cả các bài trong topic để học hỏi kinh nghiệm của mọi người. Cuối topic có bạn đã nhận tiếp quản topic và chúng e cũng đã lập đc 1 nhóm mới nhưng e vẫn muốn lập topic mới để những ai có nhu cầu có thể theo dõi tốt hơn.

Hiện tại nhóm có 3 người: em, bạn Meinengel và bạn Pichun.
Nhóm đã có 2 buổi học nhưng cũng mới chỉ là làm quen và bàn bạc lịch học chứ chưa học cụ thể được cái gì vì toàn bọn còi thôi ạ

---> Bọn e đã học đc 5 buổi và đã fix được lịch rồi nhé!

Lịch cố định: Tối thứ 2 và thứ 4 hàng tuần từ 7h30 - 9h30


### Về chương trình học thì bọn e dự định 1 tuần sẽ có 2 buổi học:

- 1 buổi sẽ học ngữ pháp, từ vựng, luyện đọc và luyện viết, làm bài tập. Trước mỗi buổi học sẽ bàn rõ buổi sau sẽ học gì và chia từng phần cho mỗi người, ai được giao phần nào sẽ về nhà chuẩn bị kỹ về lý thuyết cũng như bài tập phần đó và buổi sau sẽ chịu trách nhiệm giảng bài cho những người còn lại.

- 1 buổi sẽ học nghe, nói, phát âm và cũng sẽ học nói theo hình thức mỗi buổi 1 chủ đề ạ.

### Về thành viên thì bọn em muốn lập 1 nhóm ổn định cả về mặt thời gian cũng như lượng thành viên nên có lẽ sẽ chỉ lập nhóm nhiều nhất 6 người vì càng đông càng khó xếp lịch và tìm địa điểm học.

### Về địa điểm: vì mới chỉ có 3 người nên bọn e cũng chỉ học ở quán cafe, và nếu ổn định sẽ học ở nhà 1 ai đó hoặc tìm 1 quán cố định và thuận tiện cho tất cả mọi người. Lịch học và giờ giấc cũng tương tự ạ!


---> Hiện tại đã fix địa điểm ở nhà 1 bạn rồi ạ. Nếu có thêm thành viên sẽ thay đổi để phù hợp hơn với tất cả mọi người.

### Giáo trình: Ban đầu bọn e định học theo Tangram nhưng e thấy có vẻ sách này thiên về giao tiếp hơn về ngữ pháp, và cũng do chủ trương là mọi người tự dạy cho nhau, nên sẽ không theo giáo trình nào cả, ai chịu trách nhiệm phần kiến thức nào thì sẽ phải tìm nguồn tư liệu tốt để dạy cho mọi người

Vì nhóm mới có 3 người nên bọn e muốn tìm thêm khoảng 3 người nữa, yêu cầu nghiêm túc vì bọn em muốn ổn định để học có hiệu quả ạ

---> Vì bọn e học cũng đc vài buổi rồi nên giờ sẽ chỉ nhận bạn nào đã biết 1 chút về tiếng Đức, kô cần nhiều chỉ cần những thứ cơ bản nhất thôi ạ.

 
Scroll to top