Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Tại sao bạn nên học tiếng Đức?

Để bạn đọc cũng như nhiều người Việt Nam biết đến tầm quan trọng của tiếng Đức để từ đó chú trọng hơn trong việc học tiếng Đức hôm nay gia sư tiếng Đức Hà Nội xin chia sẻ bài viết: Tại sao bạn nên học tiếng Đức?
Biết và nói tiếng Đức không chỉ có lợi cho cuộc sống cá nhân mà còn trong cuộc sống công việc của nhiều người theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, tiếng Đức thực sự quan trọng cho những bạn mong muốn du học tại Đức.


Không thể phủ nhận rằng, kiến thức ngoại ngữ thực sự quan trọng trong xã hội hiện đại. Trước đây, tiếng Đức được xem là một ngoại ngữ hiếm và có ít người học. Song cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ hiện đại, ngày càng có nhiều người học và nghiên cứu về tiếng Đức. Biết và nói tiếng Đức không chỉ có lợi cho cuộc sống cá nhân mà còn trong cuộc sống công việc của nhiều người theo nhiều cách khác nhau. Đặc biệt, tiếng Đức thực sự quan trọng cho những bạn mong muốndu học tại Đức.

Những lợi ích của việc học ngoại ngữ là chủ đề đã được thảo luận trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học. Dưới đây là 5 khía cạnh được những người học tiếng thảo luận và đưa ra nhiều nhất:

Du học Đức
1. Tiếng Đức là một ngôn ngữ sống động - Học tiếng Đức xuất phát từ niềm yêu thích và sự quan tâm về văn hoá, kinh tế và chính trị.

Sở thích cá nhân của mỗi người bao gồm những chủ đề, lĩnh vực khác nhau. Biết tiếng Đức có thể là một sự bổ sung tuyệt vời để khám phá những lĩnh vực yêu thích của họ.

Với những ai quan tâm tới lịch sử: Xuất phát từ mối quan tâm tới lịch sử thế giới, những sự kiện diễn ra tại Đức dưới chế độc độc tài Đức Quốc Xã sẽ là chìa khoá để tìm hiểu bối cảnh lịch sử của Trung Âu, chính là điểm khởi đầu cho những thay đổi trong toàn bộ bản đồ chính trị thế giới. Khám phá lịch sử hơn 2000 năm từ thời Đế chế Đức cho đến thể chế Cộng hoà Liên bang Đức ngày nay cũng là một sự hấp dẫn với rất nhiều người.

- Khoa học: Nước Đức được mệnh danh là “quốc gia của học vấn” là điều không phải bàn cãi. Khoa học công nghệ luôn là thế mạnh của quốc gia này. Tiếng Đức là ngôn ngữ quan trọng thứ 2 trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Không ít người có thể đạt được những đột phá về công nghệ bằng cách đọc tài liệu gốc bằng tiếng Đức.

- Văn học: Văn học Đức nổi tiếng thế giới và thực sự “giàu có”. Ví dụ, trong bách khoa toàn thư Encyclopedia Americana dành riêng cho 14 trang Văn học Đức, 13 trang văn học Pháp, 8 trang cho Tây Ban Nha và 6 trang cho văn học Nhật. Nhiều tác giả nổi tiếng thế giới như: Hesse, Kafka, Luther, Hegel, Nietzsche, Marx, Freud, và tác giả đoạt giải Nobel Günther Grass (1999) und Thomas Mann đều là người Đức. Chắc chắn, sẽ tuyệt vời và thú vị hơn rất nhiều khi đọc một quyển sách bằng ngôn ngữ gốc.

- Trong lĩnh vực văn hoá: Tiếng Đức thực sự quan trọng trong văn học, triết học, hội hoạ, kiến trúc và âm nhạc. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với số lượng những tác phẩm nổi tiếng trong lịch sử thế giới được soạn thảo bằng tiếng Đức.


2. Học tiếng Đức nếu muốn đi du lịch Châu Âu

Trang bị tiếng Đức cho hành trình du lịch Châu Âu sẽ thực sự có ích cho bạn.

Tiếng Đức là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất ở Châu Âu, vì vậy, nói được tiếng Đức, chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, khi du lịch đến các quốc gia như Italia, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, tiếng Đức dễ dàng kết nối hơn cả tiếng Anh.

Vì vậy, nếu bạn nói tiếng anh mà người đối diện không hiểu, bạn hãy cố gắng nói tiếng Đức: Ở Đông Âu, gần 50% trẻ emhọc tiếng Đức tại trường tiểu học, và 68% sinh viên tại Nhật Bản học tiếng Đức.
3. Tiếng Đức đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Tiếng đức là ngôn ngữ mẹ đẻ của nhiều người Châu Âu hơn các ngôn ngữ như Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha hay tiếng Ý. Trong lĩnh vực kinh tế, du lịch và ngoại giao, tiếng Đức là ngôn ngữ quan trọng thứ hai chỉ sau tiếng anh. Ở Đông và Trung Âu, tiếng Đức là ngoại ngữ quan trọng nhất.

Biết tiếng Đức, bạn có thể cải thiện đáng kể cơ hội nghề nghiệp của bản thân. Đặc biệt trong lĩnh vực sinh học, ngoại giao, tài chính, kỹ thuật điện, cơ khí, hoá học, y dược, thể thao, ô tô, du lịch và giáo dục,…

Có khoảng 130 triệu người trên thế giới nói tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ và khoảng 15-18 triệu người học tiếng Đức. Theo như một nghiên cứu được tiến hành bởi phòng thương mại Đức- Mỹ vào năm 1994, đã đưa ra kết quả khảo sát: Trong việc tìm kiếm nhân viên mới, khả năng song ngữ Anh - Đức là tiêu chí lựa chọn quan trọng nhất.

Học tiếng Đức
4. Lợi thế cạnh tranh cho các công ty quốc tế

Tiếng Đức là ngôn ngữ quan trọng trong các doanh nghiệp trong Liên minh Châu Âu và là cầu nối tới các quốc gia Trung và Đông Âu.

Năm 2011, nền kinh tế Đức trải qua sự bùng nổ, phát triển mạnh mẽ về ngoại thương. Mức đầu tư nước ngoài cao và số lượng lớn các công ty liên doanh giữa các doanh nghiệp Đức và nước ngoài càng khẳng định tầm quan trọng của tiếng Đức trong lĩnh vực kinh tế. Trong Liên minh Châu Âu, có tới 1/3 các đối tác thương mại lớn sử dụng tiếng Đức.
5. Học tiếng Đức để tìm hiểu về lịch sử tổ tiên của họ

Trong suốt 4 thế kỷ qua, rất nhiều người từ Trung Âu di cư tới Bắc và Nam Mỹ cũng như Australia. Những thế hệ con cháu của họ ngày nay quan tâm tới môi trường sống và văn quá của tổ tiên họ. Những ai tới thăm lại quê hương gốc của mình đều không bỏ qua việc học tiếng Đức.

Gia sư tiếng Đức Hà Nội.

 
Scroll to top