Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Chỉ giáo cách học tiếng đức A1 của các anh chị cao thủ

Em mới bắt đầu học tiếng đức A1 mà thấy ngỡ ngàng quá. Anh chị em gia sư cao thủ chỉ giáo cho e cách học với?
Theo như kinh nghiệm mình đã và đang áp dụng được gia sư dạy kèm tiếng Đức cho mình chia sẻ cũng như mình tự đúc rút ra. Ban đầu đúng là mình thật sự thấy tiếg Đức rất khó. Nhưng mình chăm chỉ - kiên trì luyện nhiều là thành công bạn ạ.
- Về kĩ năng "hören" ( nghe ) : mình thường xem các bộ phim, hay nghe nhạc Đức. Nghe các Übungen trong giáo trình. Nghe đi nghe lại. Bạn sẽ dần quen thôi ạ.
- Về kĩ năng "lesen" ( đọc ) : muốn đọc tốt, trước tiên các chữ ở bảng chữ cái bạn phải luộc 1 cách nhuần nhuyễn, nhớ các nguyên âm kép,...và khi đọc bạn cứ đọc như bt, k cần biết sai hay đúng. Sau khi đọc xong, bạn gạch chân hoặc khoanh lại những từ mình ko chắc là đã đọc đúng được, bạn search từ điển và đồng thời nghe loa phát âm thế nào nhé.
Còn về từ vựng "Wortschatz" thì mình hay học theo Thema ( chủ đề ). Giống der,die,das mình chia ra làm 3 cột trong vở. Mỗi ngày học 1 xíu. Là bạn nhớ ngay.
Chúc bạn thành công với cách học này.
Ps: mình thì ko tự tin mình học tốt, nhưng mình sẵn sàng giúp các bạn hiểu được những gì các bạn hỏivậy nên đừng ngại nhé mình chỉ đọc tốt thôi ạ
Cứ cố gắng chịu khó xong A1 là tất cả mọi thứ trở nên quen thuộc ngay, ai cũng thế đừng lo. Bạn cứ cố gắng phát âm thật tốt luyện phát âm dần dần sẽ tiến bộ ngày. Mình lúc đầu học cũng thế nhưng về sau cũng quen dần. nhưng nói,đọc khó lắm a ơi!mà từ mới rõ khá.

Nếu bạn ở Hà Nội thì hãy tham gia nhóm A1-A2 của bạn. Anh ơi, em ở thái bình vậy muốn học qua mạng thì làm như nào ạ?
Hiện tại mình đang ôn thi b1 hai kĩ năng đọc và nghe. Nay mình mới tìm được một thầy giáo dậy gia sư tiếng đức tại nhà ở Hoàng Cầu rất ổn. Có bạn nào muốn học cùng mình thì comment mình nhé
Nhóm A1 có học buổi tối không bạn. Mình cũng muốn tham gia mà lịch học của mình vào buổi chiều rồi.

Học tối thì hơi khó bạn ạ. max là đến 20h30 thôi

Bạn ơi mình ở Hcm mà mình mới bắt đầu tìm hiểu và học tiếng Đức mong bạn hỗ trợ với ah

 
Scroll to top