Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Bàn luận về câu chuyện môi trường startup ở Việt Nam và ở Đức

Thời gian này Việt Nam chính phũ đang hỗ trợ và tạo điều kiện phong trào startup, báo đài và mọi trang mạng xã hội nhiều nơi đều nói về vấn đề này nên cộng đồng gia sư tiếng Đức và học tiếng Đức cũng bình luận về vấn đề này khá sôi nổi.
Chị tin Việt Nam sớm sẽ có những startup rất hữu dụng cho xã hội cũng như đủ lớn để vươn ra thế giới, chỉ cần các bạn trẻ ý thức được năng lực của mình và tìm cách học khác đi. Thời buổi này chỉ cần có ngoại ngữ, các bạn có sẽ có kiến thức từ khắp nơi.
Internet là chìa khoá cho sự thay đổi của nhiều nước, trong đó có Việt Nam với quá nhiều sức trẻ.
Vâng, nhưng tài năng là một chuyện, ở Việt Nam muốn kinh doanh thành công còn cần nhiều "yếu tố" khác nữa chị ạ Cái đó thì đúng :(
ngươi VN ai cung co gioi va co suy nghi như T thi mọi thứ đa khác
Là một gia sư tiếng Đức và đã ở Đức không phải chỗ nào cũng có môi trường thuận lợi cho Start ups. Berlin là thủ đô Start ups vì chi phí rẻ, cơ chế thoáng. Việt Nam chưa có 1 thành phố hội đủ các điều kiện như Berlin. Nói chung cần 1 định hướng và cơ chế thoáng của cấp trên. Còn không thì hãy tận dụng garage, vườn nhà mà khởi nghiệp. Apple, google cũng từ cái nhà kho đấy mà ra.
Tóm lại muốn thành công thì cần "Thiên thời, địa lợi và nhân hòa" anh ạ.:) Nhưng mà nói chung là nếu mình có ý tưởng và quyết tâm mãnh liệt thì cứ thử sức thôi, được đến đâu hay đến đó. Nếu thất bại thì ít ra mình cũng rút ra được bài học nào đó :)

mà con ngươi hiện nay cung dang quá chú ý đên vật chât mà quên đi giá trị tinh thân , sắp tơi nêu ko thay đôi thi sẽ ko biêt được chuyện gi sẽ xảy ra

 
Scroll to top