Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Các chị có con quốc tịch Đức gto ăn theo con khi cho con về Việt Nam cần đặc biệt lưu ý

Cả nhà cho mình hỏi. Con mình 2 tuổi quốc tịch Đức. Mà gto của mình thì đang ăn theo con. vừa rồi cô em của mình về Việt Nam và đưa cả con của mình cùng về. Bay ở bên Tiệp. Mình có làm giấy ủy quyền co cô em đưa cháu về, nhưng mình lại ko biết đến đại sứ quán để xin visa. Khi ra đến sân bay ở Tiệp thì họ vẫn cho bay,nhưng chỉ đc 15 ngày thì phải quay lại. Nhưng mình muốn cho con mình ở lại vn chơi mấy tháng,nên người nhà của mình ở vn đã đến dại sứ quán để xin visa thì họ nói là phải có giấy ủy quyền cho người nuôi thì mới xin visa đc. Mình ko biết tiếng nên mình nhờ và hỏi bác hay giúp mình đi làm gto việc công chứng giấy ủy quyền cho người nuôi,thì bác nói rằng ko đc. Lý do là mình đang nhận tiền con mà mình cho con về ko xin visa và làm mọi thủ tục trước rồi mới cho con về,mà bây h mình mới đi làm công chứng gto thì họ sẽ quy tội mình làm sai bất hợp pháp. Nên có khi họ sẽ huy gto của mình luôn. Với lại hiện h con mình đang ở vn đã quá hạn 15 ngày rồi, ko xin đc visa. Mà vẫn phải bay về bên này và đi cùng cô em hôm đưa cháu về vn đấy. Hai cô cháu cùng bay về sân bay Tiệp thì có đc ko? Hay phải là đúng người Mẹ về đón thì mới đc đưa con sang bên này ak! Vì vậy mình rất lo và ko hiểu biết luật. Nên mình đăng lên để nhờ tất mọi người, ai hiểu biết về việc này thì chỉ giúp mình với. Mong mọi người quan tâm chỉ giúp mình biết với nhé.

Một số câu trả lời hữu ích mà gia sư tiếng Đức Hà Nội thấy rất hữu ích quý vị trong hoàn cảnh tương tự cần tham khảo.

- Con đang ăn tiền con mà đi làm giấy tờ thế họ biết đc cắt tiền con ý

Em nhờ người đi làm gto hộ và e có nói là bây h em ko ăn tiền con nữa,nhưng họ nói là ko dc. Vì mình sai cho con về mà ko xin visa trước khi đưa con về.

- Con chị quốc tịch Đức thì chị phải xin visa phía VN chứ. Chị nói người nhà chị ở VN cầm theo giấy tờ uỷ quyền của chị đến cục quản lí xuất nhập cảnh VN để xin gia hạn visa ở VN thêm.
- nếu ko xin cho cháu visa thêm (sau 15 ngày miễn visa theo qui định) cháu sẽ bị phạt khi xuất cảnh tại sân bay VN (tính phạt theo số ngày quá hạn). Và tất nhiên vẫn đc xuất cảnh bình thường.
- còn về lại Đức nhập cảnh hoàn toàn bt, ko vấn đề gì cả. Cháu có thể đi theo em gái chị hoặc đi theo một người khác mà chị uỷ quyền, ko nhất thiết phải chị về đón.
- Chị ko bị ảnh hưởng giấy tờ lưu trú. (Đk: con chị ko về vn quá 90 ngày).

Dạ! Cô em có cầm giấy mà em ủy quyền cho cô em đứa cháu về thì họ ko đồng ý. Họ nói phải có giấy ủy quyền cho người nuôi ở phía vn thì mới đc. Và em có hỏi bác ở Đức hay giúp em đi làm giấy tờ, để nhờ Bác đi làm giấy ủy quyền hộ em thì Bác nói là ko đc. Vì mình đang ăn tiền con mà mình đi làm họ biết là gto có khi bị hủy lưu trú. Em nói với Bác là mình ko ăn tiền con nữa,nhưng Bác nói rằng cũng ko đc chị ah. Em muốn cho con ở lại vn thì bây h e đi làm giấy ủy quyền để gửi vè cho người nhà đang nuôi cháu ở vn đi xin visa thì có đc ko ak ?

Các bạn có đóng góp gì xin bình luận trực tiếp ở dưới blog gia sư tiếng Đức Hà Nội xin tổng hợp và chia sẻ cho những người đang cần. Xin chân thành cảm ơn sự đóng góp quý báu của mọi người.

 
Scroll to top