Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Câu chuyện đụng lợn đầu năm được các thành viên gia sư bàn luận sôi nổi

Gần tết kể các bạn gia sư tiếng Đức trong nhóm của mình câu chuyện đụng lợn ngày tết thời bao cấp. Ngày bao cấp khổ lắm, 1 thời thiếu thốn lương thực thực phẩm, ăn không đủ thì lấy đâu ra ăn ngon, ăn sướng như một số bạn gia sư dạy ngoại ngữ đặc biệt là mấy bạn học tiếng đức bây giờ.

Đến thời của em đã hết cấm đoán nhưng vẫn còn khổ lắm, vẫn ăn đụng lợn. Em còn bé tí chạy lăng xăng quanh mâm lòng lợn thèm thuồng mà ko có gan ăn vụng.
Hồi ấy làm gì có tủ lạnh. Thịt chia nhau xong phải làm thịt muối ăn dần. Muối ấy ngấm mỡ lợn sau này đem rang khô, phi hành thơm giã nhỏ ăn với cơm nguội cứ gọi là... ực... chẳng có vé về tuổi thơ anh nhỉ hihi. Đây là ý kiến của bạn Hoàng Thùy ở Đông Tác, một bạn gia sư tiếng Đức là những thành viên đầu tiên của câu lạc bộ gia sư tiếng Đức Hà Nội.
có món tóp mỡ dính 1 tý nạc, thi thoảng lại cậy ra cho vào ít nước mắm ăn với cơm nóng, sao mà ngon thế!
Cái món tóp mỡ giờ thi thoảng em kiếm được lợn sạch vẫn làm mỡ trắng cho trẻ con, mình thì có tóp mỡ ăn cho đã thèm giờ 60 kg anh ạ

tao với nhóm bạn học cùng tiếng Đức thi thoảng mua ba chỉ về bỏ bì xong lấy tóp mỡ ăn đấy.

Bác thuộc nhóm quản trị đầu tiên của thành viên tiếng Đức chuẩn bị tay dao tay thớt đụng lợn tòa nhà VAS thôi. Yên tâm giờ cho lợn eng éc thoải mái. Trời rét như hnay mà ngồi cạnh nồi cháo lòng thì cũng nhỏ dãi

 
Scroll to top