Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Phóng sự nói về cuộc sống của người Việt Nam tại Đức

Đây là một phóng sự về cuộc sống của người Việt Nam tại Đức. Tất nhiên là video chỉ phản ánh được một phần nào đó, tuy nhiên chúng ta cũng có thể nhận thấy rằng, cuộc sống mưu sinh nơi xứ người chẳng hề dễ dàng một chút nào, thậm chí còn phải đánh đổi rất nhiều thứ. Đối với những người chưa từng sang nước ngoài, có thể họ nghĩ rằng nơi đây là thiên đường, là nơi dễ dàng kiếm tiền và mặc định "Việt kiều" là những người giàu có và sống sung sướng. Thế nhưng, có tự mình trải qua rồi mới hiểu thấu những nỗi lo toan, nhọc nhằn khi bươn chải nơi xứ người. Có thể ở nơi đây, người ta sẽ dễ dàng kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng đấy là so với ở Việt Nam, còn so với mức chi tiêu cao như bên Đức thì số tiền ấy chẳng thấm vào đâu. Và không phải cứ sang nước ngoài là sẽ có tiền. Ai cũng phải học tập, làm lụng vất vả cả. Xã hội tư bản không bóc lột thì thôi, chứ chả cho không ai cái gì bao giờ! Kể cả trong việc học lẫn việc lao động kiếm tiền, không có chuyện vừa làm vừa chơi, nếu như bạn không muốn bị tụt lại phía sau, hay thậm chí là bị "đào thải". Thế nhưng điều mình thích ở đây là, nếu như bạn có tài, có thực lực, thì sẽ được tưởng thưởng rất xứng đáng và đây sẽ là môi trường rất tốt để bạn phát huy tài năng thực sự của mình.
Thành thật mà nói thì mình  rất ngại khi tự nói về bản thân mình và công việc dạy gia sư tiếng Đức cấp tốc online qua blog và mạng xã hội của mình, thế nên là mặc dù được nhiều bạn đề nghị làm video dạng như "Facts about me" nhưng mình vẫn lưỡng lự chưa có ý định làm: Tình cờ và cũng là một cái duyên, mình nhận được lời mời tham gia một cuộc trò chuyện với trang Người tạo nên trang này là chị Nguyễn Linh Phượng, đến từ Hà Nội, đã có thời gian học Master tại Ý và hiện tại đang sinh sống tại nước Đức. Đây là nơi chị Phượng cùng những khách mời của mình sẽ chia sẻ với mọi người tất cả mọi điều xoay quanh cuộc sống của những người Việt Nam ở nước ngoài. Có rất nhiều những khách mời với những chia sẻ rất thú vị, khiến mình nhận ra cuộc sống này thật là nhiều sắc màu và không có giới hạn nào hết.
Qua cuộc trò chuyện lần này của mình với mình và các bạn gia sư tiếng đức cho người mới bắt đầu học, các bạn có thể khám phá thêm được một chút gì đó về con đường mà mình đến với tiếng Đức cũng như đến với nước Đức, những trải nghiệm và đánh giá của mình về cuộc sống và con người nơi đây, v.v. Chúc các bạn có những giây phút ý nghĩa và thư giãn! Rất nhiều game thủ Top 1 thậm chí là những người chơi trong cộng đồng đều có thể cầm được chủ lực, đều biết xóc dân và thủ nhà một cách dễ dàng khi cầm cung. Tuy nhiên để đánh chém và gây được sát thương lên đối phương thì không phải ai cũng làm được,
xét về phương diện đột biến và độ hiệu quả thì ai xứng đáng trong top 5

 
Scroll to top