Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Cách học tiếng Đức cho người mới bắt đầu phương pháp đơn giản tầm thường mà hiệu quả

Em có cách học tiếng Đức cho người mới bắt đầu mà theo em đó là phương pháp tốt mà các bạn học sinh ở đây nên tham khảo, không phải đi đâu xa cả bà con ạ. Học thì ai cũng biết là phải luyện nghe, nói, đọc, viết nhưng học từng cái như thế nào cho tốt thì có phải ai cũng biết đâu, trước đây em cũng thế. Em cũng chập chững từ ngày mới vào học rồi đi dạy gia sư tiếng Đức tại nhà chưa nhiều kinh nghiệm đẳng cấp như bây giờ thây càng ngày càng tự tin đứng trước và nhận đồng tiền thù lao từ học sinh, thấy xứng đáng không e dè như trước. Học nghe nói tự nhiên trong giao tiếp của người Đức, làm thế nào để gặp người Đức mà nghe nói thì kì công nhất là ra các khu phố cổ, phố đi bộ em hay đi chơi khu đó gặp nhiều người Đức du lịch và thân thiện dễ nói chuyện lắm, họ sẵn sàng ngồi xuống nói chuyện với mình như anh em, chị em. Còn bạn nào ở xa hoặc lười đi muốn ở nhà tự kỉ một mình thì học qua youtube giờ phương tiện thuận lợi, mạng mẽo dễ dàng có như trước đâu, học sinh đứa nào cũng có máy tính riêng, điện thoại ngon lành iphone i phiếc ngon ngẻ dễ dàng lắm không có gì xa. Hãy quan sát, lắng nghe để từ đó dần dần tạo cho mình phản xạ tự nhiên dần rồi bạn sẽ hiểu được nội dung và phản xạ nói tiếng Đức sẽ bật ra như mình nói tiếng Việt đấy ạ. Lúc đó không phải nghe hiểu rồi dịch sang tiếng Đức mà là phản xạ nói tiếng Đức khi nghe người ta nói bằng tiếng Đức luôn ạ.
Cách nghe cũng phải có cách đàng hoàng chứ không phải bạ đâu nghe đấy đâu ạ, chọn lọc cái nào phù hợp mà nghe. Ví dụ đi ra công viên gặp người Đức nhiều bạn bảo sao mà chọn được, gặp ai thì họ nói gì nghe thế. Vậy không đúng rồi, sao không định hướng nội dung mình muốn nghe ví dụ nói chuyện về công nghệ, về kinh doanh ta nên chọn đàn ông rồi chủ động hỏi họ trước và hướng nội dung họ nói cho mình ví dụ bên đó kinh tế năm nay và một vài năm trước, xu hướng kinh tế phát triển lĩnh vực gì, mặt hàng gì đang là trào lưu. Hay hỏi về thời trang, mua sắm, nội chợ nên chọn các đối tượng chị em chẳng hạn. Con gái thì nên chọn con gái để nghe ngữ điệu giọng của học cho dễ bắt chước (chuẩn là như vậy chứ đừng nghe từ bắt chước mà ngượng ngùng nhé, mình phải bắt chước giọng họ thì mới giống họ nói được chứ).
Nói tiếng Đức thì ngoài những buổi giao lưu nói chuyện ở ngoài ta có thể nghêu ngao vài câu hát tiếng Đức của người Đức hát, nghe nhiều thành quen nói cũng sẽ quen hơn nhiều nhé. Khi thích bài hát rồi thì rảnh ra cái lại hát, lại hò đi đâu lại thể hiện khả năng hát tiếng Đức của mình đặc biệt tụ tập karaoke với đám bạn thì thao hồ thể hiện, mà khi đã thể hiện rồi thì lần sau lại muốn nữa thế là phải bài khác chứ sao 1 bài tủ mãi được vậy là lại học bài tiếng Đức khác dần tao giỏi tiếng Đức từ bao giờ không biết đâu. Nhóm gia sư tiếng Đức của mình được đánh giá cao cũng nhờ phương pháp học tầm thường nhưng lại siêu hiệu quả như đó vậy hihi.
Còn về kỹ năng viết tiếng Đức thì mình đã chia sẻ quá nhiều trên blog gia sư tiếng Đức Hà Nội là hãy nghe và nói tốt rồi thì việc học viết sẽ đơn giản hơn rất rất rất nhiều lần so với các bạn không học theo cách trên. Lúc đó mình nhớ dễ dàng, có thể 1 vài lần sai, 1 vài lần viết gần đúng và người khác vẫn hiểu họ sẽ chữa, sẽ sửa cho mình và mình quên sao được nữa nhỉ. Mà tiếng Đức cũng sử dụng bảng chữ cái như tiếng Việt nên người Việt mình cũng có lợi thế rất tốt đó nhé.
Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ bài viết chia sẻ về cách học tiếng Đức cho người mới bắt đầu của mình. Các bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ gia sư tiếng Đức cho người mới bắt đầu học của bên mình nhé.
Cám ơn vì sự ủng hộ và nhiệt tình tạo động lực dạy và chia sẻ của mình hơn nữa.

 
Scroll to top